VÔ SINH HIẾM MUỘN VÌ TESTOSTERONE SỤT GIẢM

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người suy nghĩ, việc không sinh được con là do người phụ nữ mà không biết rằng, đây cũng có thể là vấn đề của đấng mày râu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới là rất nhiều, trong đó, ảnh hưởng lớn nhất là sự suy giảm nội tiết tố Testosterone, dẫn tới sụt giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. 

Những trục trặc trong vấn đề sinh sản, dù vợ hay chồng đều trở thành nổi lo âu, gánh nặng khiến các cặp vợ chồng chán nản, thiếu đi hạnh phục.  

Với nam giới, Testosterone được xem là “chìa khóa vàng” của bản lĩnh, chủ trì tất cả những hoạt động trong cơ thể từ thể chất đến sức khỏe sinh sản. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, với quy chuẩn bình thường trong cơ thể người nam giới, đòi hỏi lượng Testosterone trong máu phải đáp ứng ở mức 10-35 nanomol/lít, có như thế nam giới mới phát huy được sức mạnh của mình trên mọi “mặt trận”.

Theo đó, với những người đàn ông lận đận về đường con cái,  khi được xét nghiệm nội tiết tố nam thường cho kết quả nồng độ Testosternone không đạt ngưỡng đến tối thiểu. Chính sự suy giảm nồng độ Testosterone khiến sức khỏe nam giới dần trở nên suy yếu, sa sút “phong độ”,  giảm ham muốn tình dục. Đặc biệt nghiêm trọng là số lượng và chất lượng tinh trùng cũng bị ảnh hưởng một cách tiêu cực, dần dần khiến cho vấn đề sinh sản cũng gặp nhiều trở ngại.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe sinh sản của mình, nam giới cần đi khám định kỳ mỗi năm để hiểu rõ sức khỏe bản thân, nhằm có phác đồ cải thiện thích hợp trong trường hợp Testosterone bị sụt giảm. Nên chủ động tăng cường nồng độ Testosterone nội sinh trong cơ thể để cải thiện những triệu chứng của mãn dục.

Cải thiện Testosternone

1. Kiểm soát vòng hai

Khi kích thước vòng hai ngày càng lớn đồng nghĩa với việc nồng độ testosterone trong cơ thể sẽ giảm xuống. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp kiểm soát được vòng hai và cải thiện testosterone.

2. Tập luyện để cải thiện cơ bắp

Các nhà nghiên cứu Phần Lan gần đây đã phát hiện ra rằng những người đàn ông thường xuyên tập tạ giúp tăng 49% lượng testosterone. Tiến sĩ David Zava, Giám đốc điều hành Phòng thí nghiệm ZRT nói: "Khi cơ bắp của bạn được tăng cường, lượng testosterone trong cơ thể bạn sẽ tăng". Vì vậy, nên thường xuyên tập luyện những bài tập phù hợp với mình để cải thiện sức khỏe tổng thể cho bản thân.

3. Thêm chất béo vào khẩu phần ăn

Cắt giảm hoàn toàn chất béo từ động vật trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm cân, nhưng loại bỏ tất cả các chất béo có thể gây suy giảm testosterone. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Quốc tế cho thấy những người đàn ông tiêu thụ các chất béo nhiều nhất cũng có nồng độ testosterone trong cơ thể cao nhất. Để bảo vệ trái tim của mình và bảo vệ testosterone, hãy ăn các thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn như cá và các loại hạt.

4. Hạn chế ăn nhậu

Những giờ nhậu với đồng nghiệp và bạn bè, người thân có thể tàn phá hormone nam tính của ccá quý ông. Trong một nghiên cứu của Hà Lan mới đây, những người đàn ông uống một lượng rượu vừa phải mỗi ngày trong 3 tuần có mức tăng testosterone 7%. Nghĩa là nếu uống một lượng rượu vừa phải sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng nếu uống nhiều thì lại không tốt. Hạn chế uống 1 - 2 ly bia hoặc rượu một đêm để tránh sự sụt giảm testosterone.

5. Ngừng căng thẳng

Căng thẳng về tinh thần hoặc thể chất có thể nhanh chóng làm giảm nồng độ testosterone. Căng thẳng khiến cortisol tăng, ức chế khả năng của cơ thể để sản xuất testosterone và sử dụng nó trong các mô. Chấn thương và mệt mỏi là dấu hiệu cho thấy việc tập luyện đang làm giảm testosterone hơn là nâng cao nó.

Video

Bài viết liên quan

popup

Số lượng:

Tổng tiền: