Những cản trở khiến chị em giảm cân kém hiệu quả?

Có rất nhiều "kẻ thù" luôn âm thầm cản trở chị em trên con đường giảm cân gian nan của mình. Mà theo các chuyên gia dinh dưỡng, những thực phẩm dưới đây là tội đồ khiến kết quả luyện tập, rèn luyện vóc dáng của bạn không được như mong muốn.

Cơm, mì, bánh mì trắng

Thành phần chính của cơm, mì, bánh mì trắng... là bột đã qua tinh chế. Lúc này, chúng đã không còn nhiều chất dinh dưỡng như lúc ban đâu. Hơn nữa, cơ thể chúng ta hấp thụ thành phần này rất nhanh, dễ khiến bạn cảm thấy đói sau một thời gian ngắn. Trong quá trình tập luyện giảm cân của mình, bạn hãy thử thay thế bằng gạo lứt, bánh mì đen hoặc ngũ cốc nguyên hạt để cơ thể hấp thụ từ từ, tạo cảm giác no lâu hơn.

Đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt

Là con gái, chắc chắn không ai là có thể cưỡng lại những món đồ ăn vặt giòn rụm, thơm ngon. Tuy nhiên, chúng thường chứa nhiều chất béo bão hòa (satured fat) làm tăng nguy cơ béo phì, dẫn đến bệnh tim mạch, cholesterol cao.

Sữa nguyên chất

Trong sữa có nhiều canxi giúp xương chắc khỏe, tái tạo và giúp da mịn màng, tươi sáng. Tuy nhiên, sữa tươi nguyên chất lại chứa rất nhiều chất béo. Để thay thế, bạn nên sử dụng các loại sữa tách kem, ít đường hay không đường để giúp việc giảm cân hiệu quả hơn.

Dầu thực vật

Dầu thực vật chứa nhiều chất béo rất khó chuyển hóa khi nạp vào cơ thể. Ngay cả khi bạn đang có một chế độ ăn kiêng hoàn hảo cũng không nên thường xuyên sử dụng nhiều dầu thực vật vì chúng chứa lượng chất béo cao. Khi bạn muốn giảm cân, dầu oliu nguyên chất là lựa chọn hàng đầu.

Nước ngọt có ga

Không ít các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nước ngọt có ga quá nhiều sẽ gây béo phì một cách nhanh chóng. Sở dĩ như vậy là do chất fructose trong cơ thể không cần insulin vẫn có thể biến thành mỡ thừa gây mập. Mặc khác, nó còn gây bệnh tiểu đường, bệnh đường máu, tăng huyết áp... nếu dùng quá nhiều.

 

Video

Bài viết liên quan

popup

Số lượng:

Tổng tiền: