Luyện tập cho thân hình đẹp đón tết

Liệu bạn có muốn bản thân mình vẫn như mọi năm qua, luôn mệt mỏi với công việc khiến thân hình trở dần xuống cấp trong khi các kế hoạch luyện tập còn đang dang dở? Đừng để chuyện giảm cân giữ dáng mãi nằm ở danh mục chờ, hãy biến nó thành hành động ngay từ những ngày đầu năm mới này nhé! Bắt đầu luyện tập cho thân hình đẹp đón tết thôi nào!

Rèn luyện sức khỏe cho toàn cơ thể

Quay cuồng với công việc và gia đình chắc chắn sẽ khiến bạn "lười" khi nghĩ tới làm đẹp, giảm cân. Nhưng bạn cần biết là, không cần phải thực hiện những bài tập đòi hỏi nhiều kỹ năng, bạn vẫn có thể nhẹ nhàng giảm cân nhờ việc chuyển hóa chất béo dư thừa thành năng lượng có ích. Nhưng khi cơ thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng, thì nó không lấy chất béo từ riêng bộ phận nào cả mà là ở toàn bộ các bộ phận trên cơ thể. Do đó, để giảm béo bụng hoặc đùi, bạn cũng phải rèn luyện toàn thân để cơ thể luôn cân đối.

Vận động thường xuyên

Đã bao lâu rồi bạn không thử đạp xe hay đi bơi? Những hoạt động này cực kỳ tốt cho sức khỏe và vóc dáng đấy nhé, và đặc biệt phù hợp cho những ai bị viêm khớp hay người đang trong quá trình phù hợp chấn thương.Bạn nên duy trì chế độ đạp xe hoặc bơi lội trong khoảng 1 giờ, ít nhất 3 lần 1 tuần. 

Bên cạnh đó, hãy đi bộ nhiều hơn khi có thể. Tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể và tốc độ đi của bạn, bạn có thể đốt cháy khoảng 100 - 400 calo cho mỗi một giờ đi bộ. 

Nếu có thời gian, bạn nên tham gia các cuộc thi thể thao hay đơn giản chơi giải trí với bạn bè.  Chúng ta thường sẽ có động lực nhiều hơn khi tham gia vào các môn thể thao có tính cộng đồng và sự cạnh tranh. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đốt cháy nhiều calo hơn mà vẫn luôn thấy hứng khởi, sảng khoái.

Ngủ đủ giấc để giảm cân nhiều hơn

Tập thể dục đều đặn có thể sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức nhưng đây là một biểu hiện đáng mừng. Bởi nó là kết quả đầu tiên do sự nỗ lực của bạn tạo thành. Lúc này, những giấc ngủ đủ giấc là một yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý, bởi nó giúp bạn giảm cân. 

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khi không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ cảnh báo bằng cách sản sinh ra lượng hormone ghrelin và làm giảm lượng hormone leptin. Hormone leptin có nhiệm vụ thông báo với não bộ rằng bạn đã ăn no, còn hormone ghrelin chính là yếu tố kích thích sự thèm ăn của bạn. Hay nói cách khác, nếu bạn không ngủ đủ giấc, bộ não không phát ra tín hiệu báo bạn đang no, khiến cơ thể bạn sẽ luôn có cảm giác thèm ăn. Những người bị chứng khó thở khi ngủ, hoặc ngáy nhiều thường có khả năng bị thừa cân hơn.

Video

Bài viết liên quan

popup

Số lượng:

Tổng tiền: