GIỮ GÌN VÓC DÁNG ĐÚNG CÁCH VỚI 3 CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG ĐANG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY

Làm thế nào để hài lòng với cơ thể của mình? Đến phòng tập mỗi ngày! Nhưng bạn đừng quên rằng, mọi liệu trình tập luyện đều chưa trọn vẹn nếu thiếu chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Phụ nữ luôn muốn được gầy đi trong hầu hết mọi hoàn cảnh. Vòng eo bánh mì, bắp tay mềm oặt, đùi to, vòng 3 không săn chắc… ngàn vạn lý do khiến bạn chỉ muốn dành cả ngày trong phòng gym. Ngoài việc xác định tạng người để tìm đến những bài tập phù hợp, bạn cũng cần đặt nhiều lưu ý hơn vào chế độ ăn mỗi ngày. Dưới đây là 3 chế độ ăn kiêng đang tạo trào lưu theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới. Tuy nhiên hãy nhớ, một chế độ ăn khoa học chỉ có tác dụng khi và chỉ khi đi kèm với lịch tập luyện thường xuyên. Giảm cân là một quá trình đòi hỏi nhiều kiên nhẫn và thử thách, bạn phải luôn làm quen với điều đó.

Chế Độ Ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải được lấy cảm hứng từ các loại thực phẩm ở các nước giáp biển Địa Trung Hải, như Hy Lạp, Pháp, Tây Ban Nha và miền nam nước Ý.

Chế độ ăn này khuyến khích ăn những loại thức ăn như cá, trái cây và rau, đậu và ngũ cốc nguyên hạt. Đồng thời, chế độ này không khuyến khích ăn nhiều thịt, các sản phẩm từ sữa hay đồ ngọt. Tuy nhiên, chế độ ăn Địa Trung Hải lại khác với các chế độ ăn có lợi cho tim khác. Ví dụ, chế độ này chấp nhận lượng calo từ chất béo nhiều hơn (miễn là chọn chất béo không bão hòa và không bão hòa đơn, như dầu ô liu). Chế độ này cũng cho phép uống một lượng rượu vang vừa phải.

Những lợi ích về mặt sức khỏe của chế độ ăn Địa Trung Hải

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn Địa Trung Hải sẽ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt là khi kết hợp với việc tập thể dục. Nó có thể giúp bạn giảm cân, kiểm soát huyết áp, đường huyết và cholesterol. Ở người lớn tuổi, nó có thể giúp làm chậm quá trình suy giảm nhận thức (là quá trình bộ não không còn hoạt động nhanh nhạy được như trước). Chế độ ăn Địa Trung Hải cũng có thể giúp ngăn ngừa lại một số bệnh mãn tính, bao gồm:

- Bệnh tim;

- Một số bệnh ung thư;

- Bệnh tiểu đường type 2;

- Bệnh Alzheimer;

- Bệnh Parkinson.

Hạn chế: Có rất ít rủi ro khi theo chế độ ăn Địa Trung Hải vì bạn chủ yếu tiêu thụ thực phẩm lành mạnh trong chừng mực. Một trong số ít rủi ro mà người ăn theo chế độ này phải đối mặt là họ quên rằng phải thường xuyên tập luyện thể dục. Một số khác gặp vấn đề trong việc cân đong đo đếm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày, bởi chế độ Mediterranean không đưa ra số lượng chính xác. Tổng lượng calo và các thông số hoạt động thể chất không được nêu rõ có thể dẫn đến việc thất bại trong bất cứ chế độ dinh dưỡng nào.

Chế Độ Ăn Thuần Chay

Chính mối quan tâm đến môi trường, sức khỏe và cả tư tưởng đạo đức khiến nhiều người nói không với thức ăn động vật và tìm đến những chế độ dinh dưỡng thuần chay. Nhiều lợi ích tích cực đến từ việc áp dụng chế độ ăn Vegan thuần chay, bao gồm một làn da đẹp hơn, cân nặng được kiểm soát tốt hơn, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính và cơ thể nhẹ nhàng, nhiều năng lượng hơn.

Hạn chế: Điều duy nhất bạn cần lưu ý khi quyết định chuyển sang chế độ ăn thuần chay là nguy cơ thiếu hụt sắt và protein trong cơ thể. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chứng minh rằng chế độ ăn Vegan bao gồm nhiều loại rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu sẽ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của chúng ta.

Chế Độ Ăn Gián Đoạn

Nhịn ăn gián đoạn đòi hỏi bạn ăn bình thường trong vòng 8 tiếng trước khi nhịn ăn hoàn toàn trong 16 giờ tiếp theo. Ở hầu hết các trường hợp, mọi người có xu hướng tập trung các bữa ăn trong khoảng từ 12 giờ trưa đến 8 giờ tối. Đây là hình thức nhịn ăn gián đoạn phổ biến nhất, được gọi là phương pháp 16/8. Bạn vẫn có thể uống nước, cà phê, trà và đồ uống không calo khác trong quá trình nhịn ăn. Hãy nhớ, thực hiện theo chế độ ăn kiêng này không có nghĩa là bạn phải cắt giảm lượng calo. Bạn vẫn nạp calo cho cơ thể bình thường, chỉ là phải làm chúng trong một khung thời gian nhất định.

Hạn chế: Một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn gián đoạn đem lại kết quả khá tích cực. Tuy nhiên, nhịn ăn có thể tác động đến hormone. Chế độ này được cho là tốt nhất với phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh, nhưng không phù hợp với người có thai hoặc đang cho con bú.

 

Video

Bài viết liên quan

popup

Số lượng:

Tổng tiền: